Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2013

Anh không chết không anh.

Chúng ta không tán đồng bạo lực.

Vâng tất nhiên, tất nhiên chúng ta sẽ nói như vậy. Nhất là chúng ta ở thế yếu hơn và càng nhất là chúng ta ở thế mạnh hơn đang hưởng thụ.

Nếu chúng ta ở thế đè đầu, cưỡi cổ và sống trên xương máu của người khác. Chúng ta lẽ nào mong những kẻ bị áp bức, bị đè đầu đó sử dụng bạo lực cảm tử đổi lấy mạng chúng ta.

Không, nhất quyết là không. Chúng ta phải chi tiền để nhồi vào đầu cho những kẻ bị áp bức rằng. Phải tuân thủ pháp luật, mọi việc có trình tự, hãy đưa đơn, hãy khiếu nại. Và phải kiên nhẫn khi chờ đợi đơn. Quá trình kéo dài giải quyết đơn sẽ khiến cho những kẻ máu nóng phải chùng xuống, tinh thần chúng mòn dần và rồi chúng sẽ chết mòn theo thời gian chờ đợi kết quả. Nhiệm kỳ chúng ta hết, chúng ta về hưu an toàn. Chả ai đưa đơn đến nhà một người về hưu làm gì. Hoặc chúng ta đi lên cấp cao hơn như lên trung ương, cái việc ở tỉnh chẳng ai lôi chúng ta quay lại giải quyết. Cái người kế nhiệm là đàn em chúng ta, chẳng thể nào phản bội đàn anh hay vạch vòi làm mất đoàn kết nội bộ, mà bác Hồ kính yêu dạy rồi, chúng ta phải đoàn kết như giữ con người trong mắt mình.

Chúng ta phải sử dụng những bình phong như tổ chức, ủy ban, trung tâm...khiến cho những kẻ mù quáng liều mạng không xác định được ai trong số chúng ta đã ký quyết định khiến chúng tan cửa, nát nhà.

Chúng ta phải sử dụng đám dư luận viên, nhất là đám cải lương đầy rẫy ngoài xã hội để tận lực ca bài ca.

- Không nên làm chuyện ác, không tán đồng chuyện bạo lực, không được manh động, không được hại người khác bằng vũ lực....

Bởi cũng như nhiều cái độc quyền khác, bạo lực cũng là cái độc quyền chỉ chúng ta mới có quyền sử dụng.


Nếu chúng ta ở phe không phải quan chức. Chả mất gì cả, chúng ta bình luận kiểu lấy nhân nghĩa, một điều nhịn chín điều lành mà chúng ta hãy nghe rao giảng hàng ngày. Chúng ta cứ làm mặt buồn để buông ý kiến

- Không thể chấp nhận dùng bạo lực, cán bộ cũng có gia đình, con cái, cán bộ cũng là con người.


Chả ai trách chúng ta, có người còn khen chúng ta tốt, hiểu biết, có lương tâm, thức thời, hiền lành và nhân đạo.


Ai dám xui người khác chết.?

Chả ai dám. Hoặc hiếm ai dám xui người khác vì bất công không được giải quyết, đem súng đi bắn vào đầu kẻ gây oan trái cho gia đình mình. Xui người khác chết thiên hạ lên án khiếp lắm.

Giả dụ có một người bố, một bà mẹ ốm liệt giường, vì bị thu hồi đất, bị cưỡng chế đất, uất ức lo nghĩ, theo kiện rồi chả đến đâu. Đất đai ông bà để lại mất trắng, buồn, hận mà chết.

Người con sẽ làm gì ? sẽ nhân ái , vị tha, sẽ hãy nín nhịn làm ăn để nuôi con mình. Sẽ âm thầm chôn cất cha mẹ, đốt hết đơn từ và sống thanh thản trong phần đời của mình.

Đời là vậy, nếu như anh hay bố mẹ anh uất ức sinh bệnh mà chết, chẳng ai nói gì. Nhưng nếu anh uất ức mà cho những kẻ hại đến gia đình anh phải đền tội, thiên hạ người ta lên án anh.

Đời chỉ nghĩ là cán bộ có con cái, gia đình, là con người mà sao  nỡ dùng súng bắn họ.

Đời chả bao giờ nghĩ anh cũng có vợ con, bố mẹ. Sao cán bộ không nghĩ thế mà đừng đẩy anh đến bước đường cùng. Đm ! đời không phải là nghĩ ngắn, mà đời nghĩ thủ đoạn, nghĩ kiểu cải lương, nghĩ kiểu cho mình, đời lắm kiểu , lắm giọng.

Bao giờ đời tha hương nếm đủ mùi cay cực, trở về thấy bố mình nằm liệt bên giường bệnh vì uất chuyện nhà cửa bị người ta lấy, anh mình bị tâm thần. Đời nhìn thấy người cha sinh thành ra mình đang chết dần vì uất hận, người cha đó sẽ chết đi, mối hận còn vương trên đôi mắt khiến cha mình không nhắm được. Trong khi kẻ gây ra cảnh đó cho cha mình đang phè phỡn ở nhà hàng với gương mặt đỏ au, đầy bự mỡ đang cười nói hà hả mừng lên chức mới.

Rồi mỗi khi gần đến ngày giỗ cha mình, đời lại gặp lại cố nhân nhà cao cửa rộng, đi lại huênh hoang. Đời nghe hòa thượng Thích Chân Quang giảng rằng sở dĩ cố nhân làm quan lại sung túc thế vì kiếp trước cố nhân làm phúc. Còn cha của đời chắc kiếp trước làm điều ác. Cái người cha còng lưng đạp xích lô chở hàng trong mưa gió hay nắng hè đổ lửa để mang đồng tiền thẫm mồ hôi về mua gạo nuôi đời, cái người cha ngày làm kiệt sức, đêm không ngủ thức nghe tiếng ho của đời, theo dõi cơn sốt của đời, cái người cha mắt cay xè thiếu ngủ lọ mọ quờ quạng thay tã lót, lau chiếu cho đời được ngủ yên lành. Cái người cha mà qua bao khó khăn cố gắng giữ miếng đất cha ông để lại cho đời hưởng sau này. Người cha đó kiếp trước làm điều ác, cho nên kiếp này mới bị quan chức lấy mất nhà cửa.

Đm đó là đời, không phải là anh, anh Đặng Ngọc Viết ạ.

Tôi không xui anh làm chuyện bắn chết bọn cán bộ rồi tự sát. Bởi tôi không dám xui người khác chết, tôi sợ thiên hạ chửi.

Nhưng tôi nghiêng mình trước cái chết của anh. Nghiêng mình thực sự với những đàn ông với nhau, không phải kích động bạo lực, kích động ai hết như cái lũ giả giọng nhân nghĩa đang nói kia. 

Ngày 29 tháng 10 cách đây 8 năm, tôi đã từng dắt súng trong người, đứng bên ngoài phòng cách ly ở bệnh viện, nhìn con trai mình nằm trong lồng kính với dây rợ lằng nhằng. Có lẽ điều kiện tôi lúc đó khá giả hơn anh, nên súng của tôi cũng tốt hơn anh bây giờ. Tôi đã khóc khi nhìn thấy những chiếc áo quần bé xinh xinh giăng trên dây phơi trước ngày con tôi sinh, đợi cháu chào sẽ mặc....

Nhưng may mắn thay, nhờ một điều kỳ diệu nào đó con tôi đã vượt qua được.

Bởi vậy tôi hiểu anh, tôi hiểu lòng anh khi nhìn thấy bố mình nằm liệt trên giường bệnh vì đâu.

Trrước cái chết bên tượng Phật của anh, giây phút cuối trong cuộc đời anh dành để  trầm ngâm bên tượng Phật. Tôi hiểu con người anh còn nhân bản hơn tỉ cái bọn miệng mở lời nào thì từ bi, nào thì nhẫn, nào thì kiếp này với kiếp nọ. Với tôi anh không hề chết, chắc hẳn Đức Phật đã mở lượng từ bi hải hà dẫn độ linh hồn anh tới Niết Bàn. 

Mọi khi viết bài, tôi đắn đo, viết để tránh bên này chửi, tránh bên kia chửi, viết sao để họ thấy mình là người khách quan, là người tốt.

Lần này thì kệ mẹ thiên hạ, muốn nghĩ sao thì nghĩ. Bởi lần này tôi viết cho riêng anh, giữa vị thế của người đàn ông đang làm con, đang làm cha, đang làm chồng..

Tôi quỳ lạy vái hương hồn anh, gửi tới lời chia sẻ nỗi lòng. Trân trọng




Anh không chết đâu anh
Anh chỉ về với mẹ mong con.

Xin gửi tặng anh khúc nhạc buồn, tiễn đưa anh về nơi cực lạc. Anh đã sống tới khi từ giã cõi đời này trọn vẹn theo nghĩa của cuộc đời.

28 nhận xét:

  1. Toi cam nhan duoc Anh nhung con dun oan len vi nhung vet seo cua bon cuong hao thoi xhcn . Cau mong huong linh Anh duoc xieu thoat.
    Cung nhan tien day cam on tac gia Viet bai nay . Xin moi nguoi hay dung cam de dat nuoc ,nguoi Dan duoc huong dung quyen con nguoi tron ven.

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết hay.

    Vào 1 trưa hè năm xưa, quá nhỏ để hiểu tường tận tai họa đang chẩn bị giáng xuống cho Mom mình, cho gia đình, chỉ biết trông ngóng Mom về nhà như mọi ngày.

    Vừa thấy Mom: "Mom, nhà mình bị niêm phong tịch thu rồi."

    Người đàn bà lẻ loi với đàn con nhỏ, tuổi vừa ngoài 40, nhan sắc còn đượm thắm, lặng lẽ giật tất cả những dây băng nhựa màu vàng dán chéo chằng chịt trước cổng chính với nhiều bảng chữ Niêm Phong. Sau đó Mom bước vào nhà, đi tắm, ko ăn uống gì, ngồi 1 mình trên võng, mắt nhìn ra ngoài như trông đợi đám côn đô Hồng Vệ Binh hùng hổ, hăng máu, xồng xộc xông vào để thẳng tay hiếp và cướp.

    Chẳng biết làm gì. Thỉnh thoảng chạy đến võng ôm Mom.

    Buổi trưa đó qua đi bình yên. Không thể nhớ được gì thêm hơn. Chỉ nhớ rõ gương mặt Mom hôm đó. Một hỏa diệm sơn sẵn sàng thua đủ nhưng vẫn tĩnh lặng ngồi 1 mình.

    Sau này khi lớn lên mới được nghe vài người nói về Mom. Đẹp có tiếng trong làng nhưng chớ mà đẩy đưa tán tỉnh lăng nhăng, nếu ko muốn ăn dép vô mặt.

    Ngay lúc này, thật sự rất muốn hỏi Mom rằng buổi trưa hôm đó Mom tính làm gì.

    Tiếc rằng, Mom nay đã lẫn rồi!!! :((

    Trả lờiXóa
  3. Người nổ súng dũng cảm(anh hùng),người viết can đảm!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Người Buôn Gió nhiều lắm ! Tiếc rằng bây giờ đã già, chẳng dám hứa gì với Bạn, nhưng vẫn cứ quặn lòng với những gì Bạn viết.
    Theo dõi "Từ Phất Lộc tới Weimar", mình nói với bà xã,"Hay hơn Papillon của Henry Charrière nhiều !"
    Bạn viết không trau chuốt, nhưng viết ra những gì người đời rất muốn đoc.
    Xin được xiết chặt tay Bạn để chia sẻ niềm vui, niềm tự hào cũng như những nỗi đau nghẹn lời, ứa nước mắt...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi muốn cảm ơn Người Buôn Gió, vì anh đã phân tích đúng tâm lý khi một người buộc phải dùng bạo lực, vì anh đã chia sẻ những điều mà tôi cũng muốn chia sẻ với anh Viết. Và thêm nữa, tôi trân trọng khi biết anh đã từng dắt súng trong người. Tôi thua anh, vì chỉ nghĩ mà chưa làm. Tôi may măn hơn anh, vì chưa rơi vào hoàn cảnh phải làm.

    Bạo lực là biện pháp cuối cùng nhưng cần thiết. Ngã Phật từ bi cũng không tránh khỏi sử dụng bạo lực khi cần thiết, huống chi con người phàm trần. Nhiều người ngu muội không hiểu rằng khi từ bi với kẻ ác, ta trở thành đại ác.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Viết sẽ sỗng mãi trong lòng dân tộc. Chế độ CS đã quá thối nát. Tôi tin sẽ có nhiều người tiếp bước anh Vươn, anh Viết để giải thoát nhân dân VN khỏi chế độ CS. Tôi sinh ra và lớn lên ở chế độ này, tôi quá hiểu nó thế nào. Rồi nhân dân VN sẽ đào hố chôn CS. Không thể không dùng bạo lực khi những tên CS quá tàn ác. Chúc anh Viết siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đã đọc tất cả bài viết của anh trong 1 tuần. Có nhiều việc rất đồng cảm với tôi. Chúng ta lên tiếng vì tương lai con cái chúng ta, chứ ta còn gì ham muốn nữa đâu. Hy vọng được làm bạn với anh trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  8. Bài này anh viết hay lắm Nguoi buon gio à. Tôi cũng khâm phục anh Viết như anh vậy. "Anh không chết đâu Anh, Anh chỉ về với mẹ mong con...Anh vẫn sống thênh thang trong lòng dân nghèo đất đai cũng mất..." phải không Nguoibuongio ?

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn anh đã viêt bài quá cảm động !

    Trả lờiXóa
  10. Anh là người lính cảm tử. Anh ngã xuống đã cứu đỗi bao tâm hồn đang khủng hoảng niềm tin. Xin cảm ơn, xin thắp nén tâm hương trước hương hồn anh Đặng Ngọc Viết.

    Trả lờiXóa
  11. Kinh Ngọc vào Tần
    Kinh Ngọc vốn người đất Yên Ổn giáp bể Đông. Tuy tên là Yên Ổn mà vùng đất này bao năm nay vẫn chưa được yên ổn, thái bình.
    Mười sáu năm trước, Kinh Ghi khi còn trai trẻ đã thấy nhân dân vì căm hận quan lại tham nhũng, đè nén áp bức, dân Yên Ổn đã vùng lên chiếm lỵ sở, bắt quan lại nhà Tần. Nhưng quan lại không thấy đấy làm điều răn làm đúng chức trách là đầy tớ của dân, mà tham nhũng ngày càng tinh vi, đè nén áp bức ngày càng hà khắc, khiến nhân dân không chịu nổi, lòng dân càng ngày càng không yên. Đất của dân cày mất dần, mất dần vào tay bọn tham quan ô lại.
    Kinh Ghi quyết định vào Tần. Rút Kinh nghiêm Kinh Kha thủa trước vào Tần đem theo Tần Vũ Dương một trợ thủ hèn nhát vừa thấy mặt Tần vương đã tỏ ra sợ sệt khiến Tần Vương sinh nghi đề phòng trước đến đại sự bất thành, lần này Kinh Ngọc quyết hành động một mình.
    Ngày ra đi vào Tần, tráng sỹ chụp di ảnh, lồng khung đen tự truy điệu mình. Ngâm khúc:
    “Nước sông Thái tuy không hề lạnh
    Tráng sỹ ra đi thề không trở lại”
    rồi cầm súng vào Tần.
    Tráng sỹ bình thản thẳng cửa chính mà vào không chút lo sợ nên bảo vệ không hề nghi ngờ.
    Đáng tiếc là Tần Vương không có mặt, tráng sỹ bắn chết phó vương, thấy bọn ô lại tuy là tham quan nhưng tội chưa đáng chết, nên tráng sỹ hạ thủ lưu tình chỉ bắn một tên vào mắt cảnh cáo cái tội có mắt mà như mù, bắn một tên vào tai cảnh cáo cái tội có tai như điếc, lại bắn một tên vào đầu cảnh cáo cái tội có óc không biết nghĩ đến dân. Thấy một ả đàn bà tráng sỹ động lòng trắc ẩn chỉ bắn cảnh cáo. (Bọn bồi bút bảo tráng sỹ bắn trượt quả thật là tiểu nhân không thể hiểu lòng quân tử. Súng có 6 viên nếu viên thứ 5 bắn trượt thì tráng sỹ đã bắn tiếp. Đấy là vì thương hại ả là đàn bà nên chỉ cảnh cáo).
    Sau khi xử tội và cảnh cáo bọn tham quan, tráng sỹ hiên ngang đi ra. Bọn tham quan ham sống sợ chết, tất cả đều đóng cửa ở nguyên trong phòng không ai dám cản. (Không phải như bọn bồi bút nói rằng tráng sỹ bỏ chạy).
    Vì là tín đồ đạo Phật nên dù vì dân mà giết bọn tham quan vẫn thấy rằng dù sao tay cũng vấy máu phạm vào điều cấm sát sinh, tráng sỹ tắm rửa ăn chay và quỳ trước tượng đức Phật tự xử theo đúng tinh thần võ sỹ đạo.
    Linh hồn tráng sỹ siêu thoát lên cõi niết bàn
    Việc này Bác lái gió nên viết 1 thiên trong Đại Vệ Chí dị

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đọc văn của anh Gió đã từ lâu. Luôn háo hức mong chờ bài mới của anh, chẳng khác gì ngày xưa mong chờ từng kỳ truyện chưởng Kim Dung đăng trên nhật báo. Tôi nghĩ, văn là người, và anh Gió từa tựa Kiều Phong trong Lục Mạch Thần Kiếm. Thật may cho đời là anh đã quyết định cầm bút viết. Xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ tài năng!

    Bạn đọc ở Cali

    Trả lờiXóa
  13. Tiếc là tài bắn súng của anh chưa đạt mức thiện xạ.

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết hay quá, dẫn dắt người đọc đến sự thừa nhận cái gì đúng.
    Nhưng tôi thấy, lịch sử xã hội loài người, cho dù thiết chế nào cũng đều có áp bức, bất công, dân đen vẫn luôn là đối tượng bị áp bức. Nhìn nhận 1 cách trung thực và khách quan thì thấy rằng, nếu sự áp bức rơi 1 cách lẻ tẻ xuống 1 vài số phận dân đen thì âu cũng là lẽ thường, nhưng nếu nó lan tỏa thành 1 hệ thống, thành 1 sự phổ biến thì rất nguy hiểm, nó tích tụ, rồi kết lại với nhau thành bức xúc và mâu thuẫn xã hội,đấy là đêm trước của các cuộc binh đao, máu và lửa.
    Tôi có lần về quê giỗ tổ, gặp lại 1 chị trong họ, chị ấy vốn con gái nhà bác tôi là địa chủ. Tôi không chứng kiến những gì chị ấy và gia đình bác tôi phải trải qua, nhưng chính tai tôi nghe chị ấy nói " đến tận bây giờ, mối hận thù với những người ngày ấy chưa bao giờ vơi trong chị". Sử sách cũng từng ghi nhận những cuộc hòa giải, hòa hợp các mối hận thù, nhưng dường như nó được thực hiện bởi các bậc minh quân, đức độ bao trùm thiên hạ chứ không phải tự người thường hóa giải được.
    Vị chủ tịch nước VN XHCN, đến thăm và cảm ơn tổng thống Mỹ và đất nước Hoa Kỳ đã tạo điều kiện trú ngụ, sinh sống cho hàng triệu thuyền nhân VN. Liệu ông ta có là 1 minh quân có thể hòa giải hờn căm của hàng triệu con người ấy?

    Trả lờiXóa
  15. ..." Vị chủ tịch nước VN XHCN, đến thăm và cảm ơn tổng thống Mỹ và đất nước Hoa Kỳ đã tạo điều kiện trú ngụ, sinh sống cho hàng triệu thuyền nhân VN. Liệu ông ta có là 1 minh quân có thể hòa giải hờn căm của hàng triệu con người ấy?...

    Sao bạn ngây thơ vậy? Nếu là một minh quân thì không bao giờ tham gia vào đảng cướp mafia CSVN, mà lại là một trong những thằng đầu đảng gộc nữa!!! Sở dĩ nó nói như vậy để vuốt đuôi, ninh bợ những tên Vịt kiều mau mau mang đô về giúp cho tụi nó. Dân trong nước nó còn cướp đọat, chặn họng, bóp cổ thì nói gì đên hàng triêu người chạy trốn tụi nó tại hải ngọai!!!

    Trả lờiXóa
  16. Bác Gió. Sao điện thoại tò tý te thế? Hay là lại bị... cuốn đi rồi. Nhớ alo cho HoangCaMap

    Trả lờiXóa
  17. ĐẠO ĐỨC – THỜI ĐẠI
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM
    Từ khi có phật Ta ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    https://ttxva.org/thich-chan-quang-la-ai/#comment-141459
    Thêm “Tu hành hội nhập”
    ww.dwaophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/con-nguoi-vn/4346-Thich-Nhat-Tu-Chan-dung-nha-tu-hanh-thoi-hoi-nhap.html
    ww.daowphatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    ‘’ [ Ngọc Thịnh 07/10/2010 04:15:08
    Với tôi tình yêu thiên chúa là tất cả. Tôi yêu thiên chúa không chỉ trong từng lời ăn tiếng nói, trong từng bước đi và mỗi nhịp con tim mình, mà thậm chí bằng tất cả những gì tôi có. Chính vì vậy tôi đã viết 4 câu thơ ca ngợi ngài như sau, xin trân trọng gửi tới Quý vị:
    Chúa ở trong quần lót chị em.
    Nửa đêm chúa sục bướm đòi xem.
    Chị em đau rát van lạy chúa:
    “Xin chúa yêu bằng lưỡi cho mềm!”
    Đạo gắng “Hòa” với đời
    Đời tạo “Duyên” cho Đạo
    “Sáng Đạo” Thích Thanh Từ
    (Tạo “quái ma” Chân Quang !!!)
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thêm thơ “Hoàng Quang Thuận”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    Cùng “Duy Tuệ” Đạo Sư
    (Sách giáo dục Minh Triết)
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    Oai Phật Vua “Trần Hoàng”…
    Lừng vang khắc thế giới !!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html

    Trả lờiXóa
  18. Vì nước mắt cùng mặn !
    Vì máu chảy cùng đỏ !!!”
    “Cốt” người cùng động vật …
    Đống “Quy tập” xen lẫn !!!
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    Vinh danh “Nợ với Duyên”
    Chúng sinh đều tùy hỷ !!!
    Đáp nghĩa và đền ơn
    Nhờ “Động Trời – Xáo Đất …”
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-la-thu-phu-cua-bon-Taliban-Viet-Nam-162/
    Nhờ “Duy vật chuyển Tâm”
    Đạo tu thay “Đạo lý” ?
    “Đạo lý” hướng “Dân gian”
    Hợp “lẽ nước – lòng Dân”
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/hophap/18620-duy-tu%E1%BB%87-b%E1%BA%A3n-sao-c%E1%BB%A7a-thanh-h%E1%BA%A3i-v%E1%BB%9Bi-nhi%E1%BB%81u-c%E1%BA%A3i-bi%C3%AAn-nguy-hi%E1%BB%83m.html
    Hợp “Tín ngưỡng – Dân tộc”
    (Đó lời Thích Thanh Quyết !
    Viện phật giáo Việt Nam .
    Trụ Trì chùa – “Yên ả” ???)
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Tạo nên và xui khiến ???
    Điển hình Nguyễn Thanh Thúy
    Cũng phần góp nhờ – Duyên!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/hophap/18277-v%E1%BB%A5-clip-%22%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-t%C3%B4ng-%C4%91i-th%E1%BB%89nh-bao-cao-su%22-vtc-%C4%91%C6%B0a-tin-v%E1%BB%8Bt-hay-th%C3%B3i-tr%E1%BB%91n-tr%C3%A1ch-nhi%E1%BB%87m.html
    “Thúy – Duyên” theo dòng Thời …
    Hưởng danh như “Phật Đạo”
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    (Mọi quyền ta là chủ …
    Phần đúng đều là Ta
    Phần sai tất là họ…)
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    Văn chương – “hàng Tôm Cá”
    “Thiết Thực” – Thích Nhật Từ.
    Hoằng – Hộ Tài “chánh pháp” ?
    Ai ? Đạo nào dám chống ???
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-bvt.bongblogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.htmlHIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html

    Trả lờiXóa
  19. Tạo Danh – Tôn thêm Phật ?
    Củng cố “Uy Quyền – Tiền !!!”
    Thân Tự lực Tự cường …
    “Lòng tự Trọng” chuyện nhỏ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    bvt.bongblogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    “Đục nước … “ Cò ” sẽ béo !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/hai-cot-xuong-ong-vat.html
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhin-lai-dai-an-tham-nhung-gay-thiet-hai-tren-530-ty-dong-799910.htm
    Dân “Chủ” Hồng với Chuyên ???
    (Nhũng tham không cơ hội)…
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld
    Tâm “Đầy Tớ” Vô Tư …
    (Đói ăn – khát uống – mệt ngủ liền …
    Biệt thự – của nhà – khỏi cần tính !!!
    Của báu sẵn có – Tự tìm đến ?
    Quyền ta tự Quyết ?– Hỏi “Thiền” chi ???
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html “
    Mọi sự” do gốc Đạo !!!
    Đạo “Luân lý” con người…
    Bỏ “Tâm” – hướng theo “Xác” !…
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Bỏ “ngoại” – Bỏ “Tâm Ngoại” !…
    Tôn “Danh” – chau chuốt “Danh”.
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    Danh “Phật Hoàng – Ngọc Phật”
    Tăng “Uy Đức – Luân Lý” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khoi-to-vu-giet-nguoi-tai-tham-my-vien.html
    Cứ gì Tu theo “Ngoại”
    Sách “Minh Triết” nói rồi !!!
    “Minh Triết” truyền thông báo …
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Thực hành “Pháp Duy Tuệ”…
    Phải “Cách mạng – Phật Danh”?
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    Đạo Phật ta … “Trời ban” …
    Đó cũng “Lời …Non Nước” …
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    (Nhà “mái thoáng” mát mẻ ?
    Lo gì đâu – “Dột nóc” !!!)
    Nam Mô Danh Vua Phật Việt Trần ?
    Nam Mô “Tu Hành thời Hội Nhập” !
    Nam Mô “Đạo Đức – luân lý” Mới !!!
    - Khi Phật đạo chân thật.
    Không dám tự ngắm mình…
    “Như Đài gương Trong sáng…
    Lau bụi để “Sáng Trong” ! ”
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    Phần do Đạo mượn Danh
    “Danh – Quyền – Tiền trên hết !”
    Trong “Đạo” sinh điên đảo !
    Ngoài “Đời” càng đảo điên
    http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/23/hai-uy-vien-bo-chinh-tri-doi-dau-trong-cuoc-chien-tam-linh-tai-dan-xa-tac/
    http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/11/bac-giang-danh-sach-can-bo-ieu-tra-gay.html
    Xã hội nào cũng thế !!!
    “Tự chiến thắng bản thân…”
    Mới Vinh Danh “Đạo Đức”
    http://vidaothieng.com/
    “Tâm – Đức” chính gốc Đạo.
    Gốc hoàn thiện làm người
    (Xã hội và Dân chủ)
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Nhân quả đã hiện tiền !!!
    Lo chi ai cải Đạo ?
    Khi ta tự Cải ta
    Cải theo Danh- Quyền-Tiền ???
    “Duy Vật” cho thân Xác !…
    Suy thoái “ Đức – Luân Lý “…???
    Bài bản “Nô dịch Người”…
    (Tự đấu nhau – phân hủy
    Gấp ngàn lần “Thực Dân”…)
    Bành chướng trên sức mạnh
    Được “Đất” đâu được người ???
    Mang tiếng “Răng Cắn Môi” !!!
    Rồi đâu cũng vào đấy !!!
    Mất cả mọi thứ Tình…
    Tình Anh Em – Đồng Chí !!!
    Gieo gió ắt gặt bão
    Xác chết – Hồn về đâu ?
    Dã Tâm ta thế nào ?
    Trời Biết – Đất cũng biết !!!
    “Cây ngay – không sợ chết…”
    Mong Đời – Đạo nghỉ suy
    Thân người là rất khó ?
    Đừng nửa Tỉnh – Nữa Say ???

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  20. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html

    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/

    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn - xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI - “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html

    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI - dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  21. KIÊN CƯỜNG ???
    http://nguyentandung.org/hao-quang-bi-an-quanh-khoi-ngoc-bich-lon-nhat-the-gioi-o-viet-nam.html


    …...Hơn “ Kỷ nguyên Tâm Linh ”
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Là “ Tiềm năng con người……..”
    Vẫn “Trung kiên” đứng vững
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    - Tính “ Cách mạng – Cảnh giác ??? “
    Luôn được đặt – “ Tiên Phong “….
    Giúp mọi người ‘ Sáng Tỏ “ ???
    Khỏi con đường LẠC LÔI…?
    …”ĐỊA NGỤC” - Vỏ “ Vì ĐẠO……”
    http://vidaothieng.com/
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    “Chớ nghe và Lầm tin……? “
    …Đang được UIA…..
    Thay “….Thanh TỪ “ nhắc nhở ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html


    Như “Cốt người – Động vật…”
    Nhờ “Đền ơn đáp nghĩa..”
    .. Đang hiện tiền trước mắt ???
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    Vì “Chung dòng máu đỏ…?”
    Vì “Nước mắt cùng mặn….?
    “Hồng – Chuyên” ngược hai dòng ?
    “Vì DANH “ hay Vô Tình ???
    …TÂM - Tịnh nay “ Bất Tịnh “
    http://nguyenphutrong.net/nha-ngoai-cam-phan-thi-bich-hang-ly-giai-viec-tu-choi-tim-nan-nhan-tham-my-cat-tuong.html

    ...Tâm đâu hướng ‘ Tịnh Thiền “ ???
    Tạo “ Nhân “ tất sinh “ Qủa “ ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    http://nguyentandung.org/tam-nguyen-cuoi-cung-cua-nha-ngoai-cam-phan-thi-bich-hang.html

    …- Muôn năm UIA….
    Thật “ CÁCH MẠNG “chuyên chính ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  22. ĐẠO BÁC HỒ ?
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.youtube.com/watch?v=eBGxjfY0u7A

    Hoàng thiên Long – Bảo Tháp
    … Được Bác Hồ ứng linh ?
    Chữa bệnh do ……”Lực nghiệp”..
    Do “ phước chủ - duyên thầy “
    Nhờ “Đức – Tâm” - Nghiệp biến…
    http://www.youtube.com/watch?v=N9oBOBXorMY

    - Hữu xạ tự nhiên hương..
    Nhất tâm….. Một Cõi Lòng
    Muôn phương …Quy hội tụ…
    http://www.youtube.com/watch?v=WH7g3od7lJY
    http://www.youtube.com/watch?v=EpPuzdwSJOo#t=46s
    http://www.youtube.com/watch?v=LPq19bSDBQI

    - Bác khiêm nhường giản dị
    ..Hòa mình muôn chúng sinh
    Chớ tôn Bác ..”phật Ngọc”
    Như ban phong ..”phật Hoàng ….”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    …Để tự Ta …….đấu Ta.???
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list

    “Hãy nghe – nhìn – Để hiểu ???
    - Nhưng chớ vội lầm tin ?”
    Mới chính thực ý Bác.
    Cuồng tín “Kỷ….Tâm Linh “
    Tự mình bôi nhọ mình ..
    Cần nhanh chóng dẹp bỏ
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    Vì “Uống nước nhớ nguồn”..
    “Nhân Quả” – Không phân biệt…
    “Thượng Đế” và chúng sinh..
    “Bát chánh Đạol” – Duy nhất…
    Thoát luân hồi sinh tử,
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    Là PHẬT không danh Phật,
    Chính “Không” – mới thực danh,
    Mới thực “Tâm” Bác Hồ,,,
    “Đạo Nhân Quả - Chân Lý “

    . Tâm Linh HÔ CHÍ MINH
    ..”Gặp thời được thế chẳng CAO – SANG
    Xuôi non – Ngược nước cùng TÂM – ĐỨC
    …..Năm Châu – Bốn Biển giai huynh đệ
    ƯỚC NGUYỆN Cầu mong chung Nhất Gia”

    Trả lờiXóa
  23. PHẬT GIÁO VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/ban-qua-ve-thien-ac-trong-chu-nghia.html

    “Điều lo ngại là Đại hội Phật giáo nếu không khéo thì có thể bị biến tướng
    Thành đại hội thuần tuý thế tục mà ở đó cái “Danh” cái “Lợi” trở thành “cán bộ” Thuần tuý thì không phải là phúc cho Đạo”
    … Trong đạo Phật “Tâm dẫn đầu các pháp” – Nay “Danh” sánh bằng “Tâm” Phật nội – đồng như Phật ngoại nên tất sinh ra – “Dân gian hoá Đạo Phật”
    (Đạo nằm trong Nước, việc hành Đạo phải hợp với lẽ Nước – Lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tính ngưỡng dân tộc phải hợp với Tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể “Hoà” cùng Đạo Pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – Thượng toạ Thích Thanh Quyết !
    … “Dân – gian” vạn dân tức là “Vạn lòng” phải chăng đó cũng là “Vạn Pháp”? – Đạo Phật cứu độ chúng sinh trong thế giới ta bà này – Nếu theo chân lý Đạo của Phật giáo Việt Nam thì thế giới này có hàng chục tỷ pháp môn dẫn đến “Danh” – an tâm tự tại !!!.

    - Tất cả những bài viết của Hạnh Đức viết về Đạo - trên Thế Giới Vô Hình.cùng cac trang mạng
    khac đều đã được chuyển về trang :
    http://nguyenphutrong.net/thuong-toa-thich-thanh-quyet-noi-ve-vu-cat-tuong.html#comment-21704
    Rất kính mong quý thầy quý Đạo hữu quý bạn chỉ giáo cho những điều gì Hạnh Đức đã phản bác lại “Chân lý nhân quả của Đạo pháp và Phật pháp nói riêng !”
    Chân thành cảm ơn quý thầy – quý Đạo hữu cùng tất cả quý bạn.

    DUY TÂM – DUY VẬT
    (ý thức và vật chất – cội và quả )

    Tâm nhân cội rễ - tạo quả phước !
    Quả phước tốt tươi ? – nơi nguồn cội !
    Người vật “Đôi tâm” * - âm dương “Kết”
    Thiên - thời - địa – người với “Tâm nhân”
    Bản năng thân xác thường nghĩ vật (vật chất) !
    Chất danh dưỡng lợi thoả vọng tham
    Tưởng mình ngọn quả nuôi thân gốc
    Đâu biết Cội nhân – Tạo vật Danh

    Thích Chân Đạo
    Chú thích: Phải kết hợp ý thức và thân xác – Người và vật
    không thể đơn phương tạo sinh
    mà phải đồng tâm Nam và Nữ hoặc Đực và Cái “Tâm Hồn lẫn thể xác” (Dương – Âm)

    Trả lờiXóa
  24. TỊNH TÂM ???

    “Tránh phát hình trực tiếp
    Lễ tang của đại tướng
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    - Khỏi phiền nhiễu Nhân Dân ???
    Được “Thơ thần” …Quang Thuận
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    - Thuận “Bài bản” sẵn có.
    .CÔNG ĐỨC V T V ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    “ Võ Thánh Tướng “ ra đi
    Không nối tiếc điều gì ?
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    Gần bùn không hôi bùn
    Là sức sống Hoa Sen
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/vi-sao-ai-tuong-vo-nguyen-giap-vi-ai.html

    Là Đài Sen cùng PHẬT
    Hiện thân chốn Nhân Gian
    CỨU ĐỘ và THỨC TỈNH
    Chúng sinh trong muôn cõi
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/cay-lon-gio-nao-lay-chuyen-noi.html

    Cao TÂM – Sang về ĐÚC
    Xứng hoc trò …CHÍ MINH
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tu-am-tang-ai-tuong-nghi-ve-uy-tin-uy.html

    - Thời hội nhâp – “Tu Hành”
    Lợi dụng HÀNH danh PHẬT ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri

    - Bài bản làm “ Đục Nước “
    …3 ÍCH - Rồi 4 ÍCH ???
    “Nuôi CÒ càng dễ béo …”
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-tu-trong-bom-cho-duong-chi-dung.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhieu-nguoi-khuyen-toi-ung-noi-ve-tham.html

    Dân “CHÙ” khỏi NHŨNG THAM
    http://ttxva.org/thu-tien-an-ninh-quoc-phong-gap-8-lan-dan-buc-xuc/
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “Đầy Tớ” – Tính “TỰ LỰC”
    …” TÂM “ hỌc theo PHẬT HOÀNG ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    - Nhà cửa càng Cao – Rộng…..
    Đói ăn – Khát uống – Mệt ngủ liền…
    Của báu khỏi tìm – Tự kéo đến..
    Tự Tại – Như Ý…”THIỀN” cần chi ???
    http://www.youtube.com/watch?v=KNDC6YYaF78
    …………………………………………
    - HỌC nữa HỌC - HỌC mãi….
    HỌC theo gương BÁC HỒ…?????
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    http://www.youtube.com/watch?v=AueWHko-yIo

    …Phải chăng còn VANG VỌNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    ………Truyền hình V T V ???

    THÍCH ĐẠO CHÂN

    Trả lờiXóa
  25. Thời - Pháp” Mạt ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://ttxva.org/dao-duc-mac/

    Một khi tu hướng Danh ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Đời – “Đạo Đức” Chuyện nhõ ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khoi-to-vu-giet-nguoi-tai-tham-my-vien.html
    “Đục Nước” Cò – Dễ béo ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khoi-to-vu-giet-nguoi-tai-tham-my-vien.html
    Dân “CHỦ” – Khỏi nhũng tham
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu-tra-an-oan-ong-chan-duoc-thang-chuc/
    “Đầy tớ” – Tính tự cường ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Lo gì “Ngoại” bành chướng ?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    txva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/
    Tuy nhờ sự “ VÔ TÌNH” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    Trong “NHÀ” - Lo đấu đá ???
    http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/23/hai-uy-vien-bo-chinh-tri-doi-dau-trong-cuoc-chien-tam-linh-tai-dan-xa-tac/
    Hưởng thụ “Danh – Quyền – Tiền” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/co-phai-suy-thoai-ao-uc.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/u-xoe-trong-thi-hanh-vinashin.html
    “NGOẠI” – Cứ việc ung dung
    Chỉ Đạo ? Và xét xử ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    Khỏi mất công tổn sức ?
    Cướp Đất – Chiếm Lòng Người ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ang-ngoc-viet-cai-chet-tu-noi-tam.html
    Mang tiếng ? Chẳng bền lâu ???
    “RĂNG khỏi cắn nhầm MÔI” ??
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm
    “NÔ DỊCH” – Chiếm lòng người ???
    Được tất cả - mãi mãi ???
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    Khỏi tiếng Đời ? mất “ĐỨC” ???
    Thật HẢO HẢO ? OKE ???\

    { Nhân Tâm Trung Tử }

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.