Thứ Hai, ngày 16 tháng 11 năm 2015

THÍCH MINH HIỀN - CHỦ CHÙA HƯƠNG VI PHẠM PHÁP LUẬT BẢO VỆ DI SẢN VĂN HOÁ QUỐC GIA

Thích Minh Hiền là tay chân của Phạm Quang Nghị, dưới thời Nghị là ban tư tưởng văn hoá và bí thứ Hà Nội. Hiền đã đắc lực du nhập Phật Giáo Trung Quốc Cộng Sản vào để phá hoại Phật Giáo Việt Nam. Xin đọc bào viết dưới của bloge Nguyễn Phú.






=====================================

http://nguyenphunepal.blogspot.de/2015/11/thich-minh-hien-chu-chua-huong-vi-pham.html

 Như chúng tôi đã chỉ mặt đặt tên trong bài số 2 (MA ĐƯA LỐI CHO QUỶ VÀO NHÀ) của loạt bài "pháp vương": nhân vật chủ yếu tổ chức việc nhập khẩu "pháp vương" Gyalwang Drukpa 12 và giáo phái Drukpa vào Việt Nam là Thích Minh Hiền-chủ Chùa Hương-Hà Nội.
  Những tưởng với thế lực từ vị trí cao trong Giáo Hội PGVN, lại tham gia nắm giữ tờ báo là cơ quan ngôn luận chính thức của Giáo Hội cùng với tiền mặt “đông như quân Nguyên” thu hoạch trong các mùa lễ hội ở chùa Hương và mới đây nhất là từ việc khai thác tín ngưỡng "pháp vương", thì Thích Minh Hiền sẽ muôn năm trường trị nhất thống giang hồ. Thế nhưng KHÔNG! Nhân Quả báo ứng không chờ đến kiếp sau mà có thể đến ngay trong tíc tắc đối với kẻ mượn đạo tạo đời, sống xa hoa như đại gia.  

  Năm 2011, giữa lúc đang ở trên đỉnh cao danh vọng sặc mùi phàm tục, Thích Minh Hiền đã lợi dụng sự lơ là quản lý của các cấp chính quyền Hà Nội, cộng với uy quyền át cả Giáo Hội mà xây dựng một kiến trúc lai căng gọi là Hương Nghiêm Pháp Đường (thực chất là một khách sạn trá hình) mà ông cho là đồ hình của Mandala ngay tại vùng lõi của Di tích Quốc gia Chùa Hương chỉ cách chùa Thiên Trù chừng 100m, bất chấp luật pháp, bất chấp Luật di sản hay các quy định về bảo tồn di tích quốc gia của Chính phủ.

 Thích Minh Hiền lúc ấy có thể nói là “Một tay che trời, thế thiên hành đạo”. Tiền bạc thì gom góp mỗi lần hàng nghìn bao tải trị giá vài chục tỷ đem đến cho ngân hàng đếm giùm. Ăn xài thì toàn là đồ hiệu như một đại gia của giới kinh doanh với đồng hồ Rolex hàng chục nghìn USD, xe Mercedes đời mới nhất, máy ảnh cũng đời mới nhất giá trị hàng chục nghìn USD. Đạo pháp thì chả cần đắn đo suy nghĩ chạy đi rước về một giáo phái không rõ nguồn gốc với giáo chủ là một người vô danh tiểu tốt trong Phật giáo Tây Tạng; rồi dùng tiền bạc, sử dụng các chiêu thức tiếp thị-truyền thông hiện đại để tô lục chuốt hồng làm cho nó trở thành lộng lẫy như là bá chủ của mật tông Tây Tạng để lôi cuốn Phật tử vào một thứ tôn giáo lai căng, kệch cỡm.

Thích Minh Hiền rước "pháp vương" Gyalwang Drukpa 12 vào Việt Nam
   Có lẽ giọt nước làm tràn ly chính là hành động quái gở vào ngày 07/10/2015: chuẩn bị sẵn một tấm biển ghi giá trị 10 tỷ đồng tiền mặt để “pháp vương” Gyalwang Drukpa 12 cúng dường cho Giáo Hội như trong một gameshow trên truyền hình. 

 
Thích Minh Hiền (bìa trái) đạo diễn vụ "cúng dường 10 tỷ" vô cùng phản cảm

  Thích Minh Hiền là một thí dụ sống động của chuyện ngụ ngôn xưa: một anh chàng trưởng giả giàu có nhưng thiếu suy nghĩ đã mang đầy vòng vàng trang sức đắt tiền ngông nghênh dạo bước giữa một cái chợ đầy rẫy kẻ cướp.  
  Sau khi có sự thay đổi “thời tiết” ở Hà Nội, những chiếc ô che nắng che mưa cho chủ chùa Hương có lẽ đã bị xếp xó. Thế là đột ngột mà không đột ngột, bất ngờ mà không bất ngờ, người ta xồng xộc lao vào, moi móc cái công trình mà chủ chùa Hương đã háo hức lai tạo những thứ kỳ dị từ giáo phái mà ông dốc lòng mang về cho dân Việt : HƯƠNG NGHIÊM PHÁP ĐƯỜNG. Công trình này đã hoàn thành từ năm 2013, tại sao đến giờ người ta mới moi nó ra để kiên quyết xử cho bằng được? Cả một toà nhà 3 tầng xây dựng kiên cố suốt 2 năm trời đằng đẵng , chứ nào phải cây nấm mà “mọc” lên chỉ trong một đêm? Hành động phá hoại di sản quốc gia Chùa Hương đã xảy ra từ lâu, một cách có hệ thống, dư luận đã lên tiếng nhiều năm nhưng luôn luôn rơi vào im lặng đáng sợ. Tại sao nay lại xử lý một cách thần tốc? 
  
Khi  “đèn xanh đã bật”, toàn bộ báo chí do Tuyên giáo chỉ đạo đã hùng hục nhảy vào cuộc, từ lá cải nửa mùa như Tiền Phong, Thanh Niên, Dân Việt đến báo địa phương như An Ninh Thủ Đô, Sai Gòn Giải Phóng cho đến uy nghiêm tuyệt đối như các báo chính thống: Bộ Xây dựng, Đài Tiếng Nói Việt Nam- VOV, đến tận cả báo Nhân Dân của Đảng và cả trang Báo Chính Phủ của chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cũng đều nghiêm giọng đòi xử lý người có trách nhiệm trong sai phạm ở danh thắng chùa Hương;  Người-mà-ai-cũng-biết-là-ai: Thượng Toạ Thích minh Hiền.  






Báo Xây Dựng của Bộ Xây dựng nêu đích danh Thích Minh Hiền như sau: "Tuy nhiên, theo ông Trương Minh Tiến, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Thanh, Thượng tọa Thích Minh Hiền chưa có được văn bản đồng ý phê duyệt xây dựng tòa nhà Hương nghiêm Pháp đường. "
  
Tiền Phong còn mạnh miệng hơn: “Không cần phải thắc mắc Mandala hay không, chỉ cần biết đây là công trình kiến trúc mới dựng, không phép. Dù là gì đi nữa thì đều phạm pháp. Pháp luật cần được tôn trọng. Tôi nghĩ tòa nhà 8B Lê Trực xử trí như thế nào, chỗ này cũng nên như thế. Không nên xử trí theo lối mắng mỏ vài câu, hết người này đến người kia nhận khuyết điểm rồi thôi. Nếu như thế thì anh em chúng tôi bảo vệ pháp luật, bảo vệ di sản văn hóa là vô ích thôi à”, GS Biền nói."
 Nâng tầm quan điểm , so sánh cái đồ hình mandala của Thích Minh Hiền với toà pháo đài 8B Lê Trực chĩa mắt sang các cơ quan đầu não của quốc gia thì quả thật người ta đã quyết đuổi tận giết tuyệt Thích Minh Hiền rồi. Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến quả quyết: “Tại sao lại để xảy ra một công trình sai phạm tồn tại như thế? Cơ quan quản lý di tích đâu, chính quyền địa phương đâu? Trách nhiệm cụ thể thuộc về ai? Theo tôi cần xử lý không chỉ công trình vi phạm đó mà còn phải xử lý cả với các cá nhân khi để công trình sai phạm tồn tại như vậy

  Có gì liên quan giữa scandal về ‘pháp vương” và việc đánh quyết liệt Thích Minh Hiền – tác giả đã nhập khẩu giáo phái Drukpa về Việt Nam? Chắc là có. Vì người ta đã chỉ tận tay, day tận trán, gọi đích danh cái kiến trúc “Hương Nghiêm Pháp Đường” của Thích Minh Hiền với bố cục mandala, với các tạo hình trang trí kiểu “mật tông tầm bậy” là “kiến trúc lạ”, thậm chí nói thẳng là lai căng, kệch cỡm.

Giáo sư Trần Lâm Biền- Ủy viên Hội đồng di sản quốc gia, phân tích rõ: “Không phù hợp với nhà Phật! Tôi nghĩ, công trình này đối với nhà Phật và nhất là ở vùng núi cần phải có sự khiêm tốn. Bởi sự khiêm tốn nó mang ý nghĩa hòa cùng với thiên nhiên, vũ trụ chính nơi đó. Nhà hay chùa mà xây to quá sẽ là một khối vật chất rất nặng nề, níu kéo tâm hồn của kẻ tu hành và của những người đi theo đạo không giải thoát được. Từ sự không giải thoát được đó thì sẽ không thể đến được cõi niết bàn. Nơi được coi là cái đích của người đi tu hành. Còn hình đầu rồng được trang trí tại tòa nhà 3 tầng này là một sự pha tạp, phía đằng sau của con rồng là một sự chắp vá lung tung. Thứ nhất cái vòi của con rồng là vòi voi, bên dưới lại là cái mũi sư tử thì trong nghệ thuật tạo hình Việt Nam không có. Mặc dù nghệ thuật tạo hình thời nhà Mạc cũng có cả vòi và mũi nhưng ở dưới mồm của đầu rồng lại không có mang và trên đầu không thể có lông mao của thời nhà Nguyễn. Hình đầu rồng này là một sự pha tạp nghệ thuật lung tung, nên không có chuẩn mực cụ thể nào. Tôi cho rằng, chính người nghĩ sáng tạo đầu rồng này có phần kiêu căng, cho rằng mình có quyền sáng tạo, nhưng một sự sáng tạo không hiểu biết thì sẽ đưa ra một hiện vật kệch cỡm. Và có thể nói nó giống như một nồi lẩu thập cẩm!

Báo Nhân Dân đề nghị xử lý

Cục trưởng Cục Di Sản, ông Nguyễn Thế Hùng cũng tuyên bố: “Nhưng sai phạm đến đâu, như thế nào cần phải thẩm định lại rõ ràng. Sai đến đâu, xử lý đến đó. Ai quản lý trực tiếp người đó phải chịu trách nhiệm
  
Phen này thì “Bồ Tát thị hiện” ĐM (*) hay “pháp vương toàn tri tôn quý” Gyalwang Drukpa 12 cũng không cứu được Thích Minh Hiền -kẻ bưng bô chuyên nghiệp nhiều tiền mà bất trí.

________
Notes: (*) Thích Minh Hiền đã từng ca tụng ông Đậu Bù là "Bồ Tát Thị Hiện". Đến Gyalwang Drukpa 12 thì cũng lếu láo xưng tụng là Bồ tát Quan Âm thị hiện . Ông này toàn giao lưu với Bồ tát không. Đáng nể thật. 

>>>>>>>>>>>>>>
LOẠT BÀI VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG": 

1/CHUYỆN TAI NGHE MẮT THẤY VỀ "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/chuyen-mat-thay-tai-nghe-ve-uc-phap.html

2/MA ĐƯA LỐI CHO QUỶ VÀO NHÀ
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/ve-drukpa-viet-nam-phan-2-ma-ua-loi-cho.html

3/"PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA CÓ QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/uc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-co-quan.html

4/PHÁP BẢO ĐẶC DỊ CỦA DÒNG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-bao-ac-di-cua-dong-drukpa_26.html

5/"PHÁP VƯƠNG" CÓ PHẢI LÀ PHÁP VƯƠNG?
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-vuong-co-phai-la-phap-vuong_28.html 

6/"PHÁP VƯƠNG" LỪA ĐẢO: TƯỢNG PHẬT 2000 NĂM TUỔI
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-gyalwang-drukpa-12-lua-ao.html 

7/CHÂN TƯỚNG "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/chan-tuong-phap-vuong-gyalwang-drukpa-12.html 

8/"PHÁP VƯƠNG" LẠI QUẢ CHO GIÁO HỘI QUỐC DOANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-lai-qua-cho-giao-hoi-quoc.html 

 9/PHÁP VƯƠNG HÁM DANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-ham-danh.html

 10/GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN LÊN TIẾNG VỀ "PHÁP VƯƠNG"
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-phat-giao-vn-len-tieng-ve-phap.html 

11/GIÁO HỘI PGVN KHÔNG CHẤP NHẬN DANH XƯNG "PHÁP VƯƠNG" 
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-pgvn-khong-chap-nhan-danh-xung.html

12/ SƠ KẾT VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/so-ket-ve-nhan-vat-phap-vuong-gyalwang.html
   
13/ Ý KIẾN PHẢN HỒI VỀ HIỆN TƯỢNG "PHÁP VƯƠNG"

http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/y-kien-phan-hoi-ve-hien-tuong-phap-vuong.html#more 

14/"PHÁP VƯƠNG" CHỈ LÀ KẺ VÔ DANH TIỂU TỐT TRONG PHẬT GIÁO TÂY TẠNG
 http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/phap-vuong-vo-danh-tieu-tot-trong-phat.html
__________________________________  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.