Thứ Hai, ngày 04 tháng 7 năm 2016

Có 3000 usd cần cho vay chỗ đảm bảo.

Chuyện này nghiêm túc, mình có 3000 usd để ở nhà cần cho vay. Anh chị em làm cần vay thì mình cho vay đến lúc chị Bùi Hằng ra tù.

 Đây là tiền của mình, không phải cầm hộ ai. Tiền mình bán sách Đại Vệ Chí Dị.

Chuyện là mình dự định tháng 8 này qua Mỹ bán sách lấy tiền ủng hộ chị Hằng. Ủng hộ ở đây là tất tay số tiền bán được, không có chuyện chiết khấu tiền in, tiền ăn, đi lại hay gì cả. Tức là mình dự định bán 25 usd một cuốn,  số sách bán là 200 cuốn, thu về 5000 usd. Cả 5000 ấy sẽ dành cho chị Hằng.

Nhưng mà giờ ví dụ không bán được cuốn nào thì sao.? Hoặc vì lý do nào đó chả bán được thì sao.?

Như thế mình chỉ là kẻ thùng rỗng kêu to, đếm cua trong lỗ. Chỉ tội cho người được hứa hẹn giúp đỡ cuối cùng chả được gì, chưng hửng theo.

Thế nên trước khi mình đi Mỹ bán sách, mình dành sẵn 3000 usd cho ai vay để đến khi chị Hằng ra có quà cho chị. Bất chấp việc mình bán sách ở Mỹ lần này có được hay không.

Sở dĩ phải cho vay, vì nếu để đó chả may mình thua bóng hay cần việc gì lại mang ra dùng hết.

Mình đã bị trường hợp rao bán cái đồng hồ Le Coultre ủng hộ quỹ Pun 7,5 triệu. Cuối cùng do trục trặc không bán được đồng hồ. Mình bỏ 7,5 triệu ủng hộ quỹ Pun và cái đồng hồ thì bây giờ vẫn còn đây.




Vừa rồi mình rao bán 4 chiếc đồng hồ ủng hộ cho bà Cấn Thị Thêu, người hỏi thì nhiều, nhưng cũng vướng mắc này nọ không bán được. Người trả thấp nhất cho cả 4 cái là 5 triệu. Có người trả cao hơn nhiều nhưng lại không mua.

 Nhưng mình cũng tính theo giá thấp nhất là 5 triệu, và bỏ ra ứng trước tặng gia đình bà Cấn Thị Thêu. 4 cái đồng hồ vẫn còn đây.





Cũng không sao cả, mình không bán được thì đồ của mình còn đấy.  Ví dụ như sách mình sang Mỹ không bán nổi 200 cuốn thì mình cũng để đó bán dần, chẳng sao cả. Mình tự mua của mình.

Nhưng về tiền thì 5 hay 7 triệu thì mình có sẵn, tuyên bố bán ủng hộ, không được thì mình bỏ tiền túi ra không sao. Vụ bán sách này giá trị hơi lớn, cho nên mình muốn cho ai uy tín đảm bảo bay giữ hộ mình, đến lúc chị Hằng ra tù thì người đó trao cho chị Hằng. Chứ mình cầm thì mình cũng khó tin mình lắm, tính mình thế nào mình biết. Lỡ may tiêu hết, sách không bán được, lúc chị Hằng ra tù chỉ có lời bào chữa vì em không bán được sách, nên thế nọ  thế kia.


 Bây giờ có đại gia nào ở Việt Nam, nhận vay 3000 này tháng trả chút lãi thì vẹn cả đôi đường. Sở dĩ vì phải lấy lãi để người vay không bị mang tiếng là cầm tiền chiếm dụng vốn. Tiền lãi cộng cả lại đến lúc chị Hằng ra thì đưa cả cho chị luôn.

 Đấy chuyện chỉ có thế, bác nào có lòng thì nhắn tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.